34 Views

Theo thống kê của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, hiện số ca mắc Covid-19 giảm đồng thời số bệnh nhân nặng cũng giảm.

Giàm 20% số bệnh nhân nặng

Các địa phương có số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị cao nhất gồm Hà Nội 244.944, Nghệ An 75.329, TP.HCM 65.049, Tuyên Quang 63.668, Bắc Giang 56.451, Thái Bình 46.265, Phú Thọ 45.813, Thanh Hóa 44.417, Lạng Sơn 36.227, Sơn La 33.965.

Theo thống kê của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, hiện số ca mắc Covid-19 giảm đồng thời số bệnh nhân nặng cũng giảm.

TP.HCM hiện đứng thứ 3 trong danh sách số ca đang điều trị, nhưng lại có số ca nặng cao nhất khi đang có 590 F0 chuyển nặng đang điều trị, kế đó là Bến Tre 434, Hà Nội 290, Quảng Ninh 143, Thái Nguyên 137, Tiền Giang 114, Long An 103, Bình Định 92, Cần Thơ 87, Thanh Hóa 80.

Thống kê của Bộ Y tế cho biết hiện cả nước đang điều trị hơn 3.350 nặng, giảm khoảng 20% so với cách đây 10 ngày, ngoài ra có khoảng gần 1 triệu F0 đang điều trị tại nhà.

Bộ Y tế cho biết tiếp tục cùng các địa phương nâng cao năng lực tư vấn, hỗ trợ điều trị Covid-19, dự phòng cơ số thuốc kháng virus, thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19, vật tư y tế cần thiết… tại các trạm y tế phường, xã, trạm y tế lưu động nhằm đáp ứng nhu cầu tự điều trị Covid-19 tại nhà của người dân và giảm tải cho các cơ sở y tế, bệnh viện tuyến trên. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tư vấn hỗ trợ người dân tự điều trị tại nhà.

Nâng cao năng lực thu dung, điều trị; giảm tối đa các trường hợp tử vong; chủ động, sẵn sàng các các biện pháp phòng, chống dịch theo diễn biến dịch bệnh trên địa bàn nhằm phát hiện sớm, điều trị sớm, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển biến nặng, tử vong; tăng cường theo dõi, giám sát sức khỏe người nhiễm vi rút để kịp thời liên hệ với cơ sở y tế ngay khi có nhu cầu.

Phân bổ đủ thuốc kháng virus để phục vụ công tác điều trị người bệnh Covid-19. Khuyến khích thành lập các mô hình đội tình nguyện; huy động sự tham gia của các tổ chức tôn giáo, tình nguyện viên… để tổ chức triển khai hoạt động chăm sóc F0 dựa vào cộng đồng; về cơ bản chuyển điều trị tại cộng đồng.

Hà Nội: Hỗ trợ F0 điều trị, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học

Hiện nay, người dân có thể tự xác định mắc Covid-19 bằng test nhanh thay vì nhân viên y tế thực hiện. Do đó, để bảo đảm người dân khi mắc bệnh được tiếp cận nhanh nhất với hệ thống y tế, người dân có thể nhắn tin đến trạm y tế các phường, xã, thị trấn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ trạm y tế sẽ liên hệ lại với người dân để xác minh và nhanh chóng chuyển thông tin tới UBND địa phương để ban hành quyết định cách ly y tế, có hướng dẫn điều trị cho người mắc bệnh.

Các thành viên Tổ hỗ trợ chăm sóc người mắc Covid-19 điều trị tại nhà tham gia nhập dữ liệu thông tin ca bệnh F0 vào phần mềm quản lý của Sở Y tế Hà Nội.

Theo thống kê của Hà Nội, đến nay, hơn 84% số người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố đã được tiêm mũi nhắc lại vắc xin phòng Covid-19. Bên cạnh đó, gần 100% người cần tiêm mũi bổ sung đã được tiêm chủng.

Khi tỷ lệ bao phủ vắc-xin phòng Covid-19 tại Hà Nội đạt mức cao thì người dân mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà, nơi cư trú được xem là mô hình điều trị phù hợp nhằm giảm tải áp lực cho các cơ sở y tế tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới.

Theo Báo Đầu tư