101 Views

Trực tiếp kiểm tra tại hiện trường sập cầu Phong Châu vào trưa nay, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu tỉnh Phú Thọ báo cáo sơ bộ thiệt hại từ vụ sập cầu. Theo báo cáo sơ bộ cho thấy thiệt hại: 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi.

13h45 tại cuộc họp của lực lượng chức năng dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, giao thông gián đoạn thời gian khi có xử lý tạm thời; cần thiết hướng dẫn luôn phương tiện giao thông, nhất là liên tỉnh bằng điều tiết 2 tuyến cầu Văn Lang và cầu Ngọc Tháp. Bên cạnh đó là phân luồng vừa có chỉ dẫn phần mềm Google để dân không vào khu vực cầu Phong Châu nữa.

Về công tác tìm kiếm cứu nạn, hiện nước sông đang cao chưa thể tìm kiếm ngay tại chỗ mà kiểm tra phía hạ lưu. Trường hợp đưa phương tiện thuỷ ra tìm kiếm cứu hộ tại chỗ sẽ rất nguy hiểm.

13h10: Trực tiếp kiểm tra tại hiện trường sập cầu Phong Châu vào trưa nay, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu tỉnh Phú Thọ báo cáo sơ bộ thiệt hại từ vụ sập cầu. Theo báo cáo sơ bộ ban đầu cho thấy thiệt hại: 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các lực lượng ngăn chặn 2 đầu cầu, và dùng lưới để tìm kiếm người bị rơi xuống sông.

pho-thu-tuong-17258629233381930966077

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chủ trì cuộc họp với lực lượng chức năng.
Tuy nhiên tỉnh báo cáo giải pháp cứu hộ hiện tại đang gặp khó khăn do dòng nước xiết không thể cho người, phương tiện xuống ngay được. Thủ tướng đã có công điện giao Bộ Quốc Phòng, Công an huy động lực lượng thực hiện việc cứu nạn, cứu hộ.

Lãnh đạo tỉnh cho biết, đây là tuyến lưu thông chủ đạo cho nên cần phải sửa chữa khôi phục. ngay. Tỉnh đề nghị dùng quỹ khẩn cấp để triển khai làm mới cầu và Bộ GTVT sẽ phải thực hiện việc này trong 1 năm. Trước mắt để tạo điều kiện cho người dân qua lại thì dùng cầu phao.

Trực tiếp: Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), báo cáo sơ bộ có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi- Ảnh 2.Trực tiếp: Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), báo cáo sơ bộ có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi- Ảnh 3.

Hiện trường cầu Phong Châu bị sập nhìn từ trên cao.

Sáng 9/9, cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C bắc qua sông Hồng nối giữa huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ bị sập. Theo nhân chứng tại hiện trường đã có rất nhiều người và phương tiện bị rơi xuống sông. 

hình ảnh hình ảnh

Nước sông dưới chân cầu vẫn đang dâng cao và chảy xiết sau bão số 3

hình ảnh hình ảnh hình ảnh

Theo quan sát, thời điểm hiện tại nước lũ chảy khá xiết nên phần cầu bị rơi xuống sông chỉ một phần nổi lên mặt nước.

Theo thông tin ban đầu, nhiều xe máy ô tô bị rơi xuống sông, hiện chưa xác định rõ số lượng và thiệt hại về người và tài sản. Hiện các lực lượng đang nhanh chóng xử lý.

Lãnh đạo Sở giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện tại các lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người dân. Các đơn vị đang thống kê hiện trạng và sẽ có báo cáo cụ thể.

hình ảnh

Một người lái xe máy may mắn thoát nạn vụ sập cầu. Ảnh: Người dân cung cấp

hình ảnh

Sáng 9/9, ông Trần Hoài Giang – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Thọ xác nhận, do ảnh hưởng của mưa lũ, cầu Phong Châu vừa bị sập.

“Tôi đang trên đường đến hiện trường, hiện tại các lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người dân. Các đơn vị đang thống kê hiện trạng và sẽ có báo cáo cụ thể”, ông Giang thông tin. 

hình ảnh hình ảnh

Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin vụ việc, đã yêu cầu sở báo cáo gấp. Hiện các đơn vị chức năng đang xử lý khẩn cấp.

hình ảnh

Hiện  trường đang được phong tỏa chờ xử lý, ảnh: VNN

Cầu Phong Châu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380 m. Công trình được khánh thành năm 1995 và đưa vào sử dụng năm 1996 với tải trọng thiết kế H18-X60 gồm 8 nhịp, trong đó có 4 nhịp giản đơn dầm T33m bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, ba nhịp dàn thép (66m+64m+80m) và một nhịp giản đơn dầm T21 m bằng bê tông cốt thép thường.

Năm 2013, cầu hư hỏng nặng, phải sửa chữa. Năm 2022, cử tri tỉnh Phú Thọ có kiến nghị nghiên cứu đầu tư nâng cấp hoặc xây dựng cầu mới thay thế cầu Phong Châu. Khi đó, Bộ Giao thông vận tải cho biết điều kiện chưa thực hiện ngay được việc này nên chỉ đạo Tổng cục Đường Bộ Việt Nam tăng cường duy tu, sửa chữa.