25 Views

Theo Báo Quảng Ninh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ninh có hàng trăm học sinh được miễn thi ngoại ngữ nhờ có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đúng quy định. Đây là những ưu tiên trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng, góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh.

Theo Quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ GD&ĐT, có 2 trường hợp được miễn thi ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ; thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 26/7/2023 đạt mức điểm tối thiểu theo quy định.

Bên cạnh đó, nhiều trường đại học cho phép sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế làm tiêu chí ưu tiên xét tuyển. Điều này đã tạo động lực thúc đẩy dạy và học ngoại ngữ trong các nhà trường.

Theo thống kê sơ bộ của các trường có cấp THPT trên địa bàn tỉnh, có hàng trăm học sinh lớp 12 có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế hưởng quyền miễn thi ngoại ngữ và được tính điểm 10 trong xét tốt nghiệp THPT 2023 theo quy định, nhiều nhất ở Trường THPT Chuyên Hạ Long (235 học sinh), Trường THPT Hòn Gai (200 học sinh).